Tuesday, July 8, 2008

The strange dream

I think it was from 2002. Post it here to recall an old friend in an old time.


Chuyện gì đang đến vậy? Cái cảm giác mà nó mang đến thật thú vị nhưng cũng rất đáng sợ. Con người thật khó hiểu, những giấc mơ kỳ quặc…Những giấc mơ, mình luôn biết năng lực vô cùng của nó, mình đã có những giấc mơ không sao giải thích nổi và sau đó những ảnh hưởng lớn lao mà nó để lại. Nhưng mơ như thế thì chưa bao giờ cả. Một giấc mơ kỳ lạ dẫn dắt bao nhiêu suy nghĩ trong một thời gian dài.
Tại sao lại có thể xãy ra điều ấy, người ta có thể tưởng tượng tất cả mọi thứ mà người ta yêu mến, mong mỏi nhưng một điều không thể có ở hiện thực lại có trong những giấc mơ giống nhau và được lặp lại thì thật kỳ quặc. Có chắc là điều ấy chưa bao giờ có trong sự tưởng tượng không? Thật đáng nghi ngờ phải không?

Mình luôn bị dằn vặt bởi sự khao khát biết được mình đã như thế nào trong những giấc mơ đó. Và tất cả, từng chi tiết… Lẽ ra mình không nên biết về sự hiện hữu của giấc mơ ấy, bởi những cảm xúc dai dẳng nó mang đến, bởi có thể sẽ có những điều khác sẽ đến (tưởng tượng quá chăng). Mặt khác mình cũng hiểu chịu đựng giác mơ ấy một mình là không thể chịu nổi.

Cuộc đời muôn vẻ nhờ những điều ấy, và mình, may mắn (hay không may mắn?) có được những kinh nghiệm ấy. Một cảm giác không tả được nổi bật trong những tháng ngày làm việc bận rộn đến trơ lì mọi cảm giác, để gần như không còn ham muốn hay bất kỳ đòi hỏi giải trí nào ngọai trừ ngủ.

Dù sao, vẫn cám ơn về chuyện ấy. Nghe thật tức cười và hơi tội lỗi phải không? Cho những cảm xúc tinh khôi. Cho những vui buồn luôn chia sẻ. Cho sự lựa chọn khủng khiếp đó.

No comments:

Post a Comment